TỌA ĐÀM CHỦ ĐỀ ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY – NÂNG CAO NĂNG LỰC THỰC HÀNH NGHỀ NGHIỆP CỦA SINH VIÊN NĂM 2019

Nhằm tìm ra những giải pháp tốt nhất để nâng cao chất lượng dạy và học xoay quanh việc nâng cao năng lực thực hành nghề nghiệp của sinh viên. Đây là một trong những phương pháp khá mới mẻ, nhằm giúp sinh viên tham gia thực hành các nghiệp vụ chuyên ngành nhiều hơn việc chỉ học lý thuyết ngay từ trên ghế nhà trường.

Qua buổi tọa đàm tạo điều kiện giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa những giảng viên có nhiều kinh nghiệm và giảng viên trẻ.

Dạy học là hoạt động có tổ chức, có mục đích thống nhất chặt chẽ giữa hoạt động dạy và hoạt động học; trong đó hoạt động dạy đóng vai trò chủ đạo hướng dẫn, hoạt động học đóng vai trò quyết định nhận thức. Phương pháp dạy học tích cực nhằm phát huy năng lực của người học là vấn đề hết sức quan trọng; có ý nghĩa quyết định nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu hội nhập kinh tế thế giới.

Để mở đầu buổi tọa đàm TS. Mai Bình Dương phát biểu lý do buổi tọa đàm.

Buổi tọa diễn ra khá tốt đẹp với 3 bài tham luận. Mở đầu tham luận ” Đổi mới phương pháp giảng dạy – nâng cao năng lực thực hành nghề nghiệp của sinh viên ” do ThS Nguyễn Anh Thư trình bày. Cô đi sâu phân tích các yếu tố tác động đến năng lực tự học, từ đó đưa ra các giải pháp để giảng viên có thể hỗ trợ sinh viên trong quá trình giảng dạy.

Tiếp theo là tham luận ” Một số đề xuất đổi mới phương pháp giảng dạy đại học đối với sinh viên chuyên ngành Kế toán – Tài chính ” do ThS Nguyễn Thị Hải Bình trình bày với nội dung đề xuất một số các phương pháp giảng dạy giúp sinh viên cảm thấy hứng thú hơn trong học tập, dễ dàng tiếp thu nội dung học tập ngay tại lớp.

Cuối cùng, ThS Trần Thạch Uyên Vy với tham luận ” Đổi mới phương pháp giảng dạy – Nâng cao năng lực thực hành nghề nghiệp của sinh viên” Cô đưa ra một số các công việc cần thực hiện trong quá trình đổi mới phương pháp giảng dạy.

Tọa đàm diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia của các giảng viên trong và ngoài Khoa, các giảng viên đặt câu hỏi cho các bài tham luận, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm thực tế của bản thân nhằm ngày càng hoàn thiện hơn trong giảng dạy .

Check Also

THỜI KHÓA BIỂU HỌC KỲ 3 NĂM HỌC 2022-2023

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.